3. Hoạt động 3: Trích dẫn, đàm thoại giúp trẻ hiểu tác phẩm
- Cô vừa đọc xong bài thơ có tên là gì? Của nhà thơ nào?
- Bài thơ “Tay ngoan” nói về công dụng của đôi bàn tay của chúng ta đấy, và đôi bàn tay ấy làm được rất nhiểu việc:
- Cô đọc 4 câu thơ đầu: “ Tay thò……mười ngón”
- Vậy đôi tay có thể làm được gì thế các con?
- À! Đôi tay của chúng ta biết múa đấy, những động tác múa sẽ làm cho đôi tay càng đẹp hơn. Thế đôi tay của các con thì như thế nào nhỉ? Cô mời cả lớp đứng dậy và thể hiện đôi tay đẹp của mình đi nào!
( Cô và trẻ vận động bài hát “ Bàn tay xíu xíu”)
- Cô đọc 4 câu thơ tiếp theo: “ Tay ngoan.....cùng bạn”
- Khi có khách đến nhà thì đôi tay đã làm gì?
- Bạn nào có thể nhắc lại câu thơ đó?
- Lúc ở nhà, có khách đến chơi thì các con nhớ phải vòng tay lại và chào, ở lớp khi các cô giáo, các chú, các bác đến thăm thì các con phải vòng tay chào, các con đã nhớ chưa nào
- Cô đọc 4 câu thơ tiếp theo: “ Tay ngoan…..làm toán”
- Vào mỗi buổi sáng thức dậy, đôi tay giúp chúng ta làm gì?
- Tay còn biết làm gì nữa?
- Bạn nào nhắc lại đoạn thơ vừa rồi?
- Các con ạ! Đôi tay làm được rất nhiều việc phải không, nó không chỉ giúp chúng ta làm những công việc hằng ngày mà còn biết tự chăm lo cho mình nữa đấy.
- Cô đọc 4 câu thơ cuối: “ Tay ngoan…..tay thụt”
- Đôi tay của chúng ta thật đẹp phải không, vậy thì đôi tay ấy có mấy ngón nhỉ? Cô mời các con hãy hướng lên mà hình và cùng đếm với cô nào!
- Để đôi tay luôn sạch đẹp, chúng ta phải làm gì?
- Giáo dục: Để đôi tay luôn sạch đẹp thì các con nhớ phải rửa tay hằng ngày, không chơi bẩn, sử dụng cẩn thận đồ dùng sắc nhọn, cắt móng tay thường xuyên, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh bằng xà phòng để tay luôn được thơm tho, các con đã nhớ chưa nào.
|